Sự khác biệt giữa thúc đẩy một bài đăng và tạo một quảng cáo trên Facebook là gì

Sự khác biệt chính giữa thúc đẩy bài đăng và tạo quảng cáo trên Facebook là việc tạo quảng cáo phức tạp hơn và cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn là chỉ đơn giản là thúc đẩy một bài đăng . Hãy cùng interconex tìm hiểu,

Quảng cáo được tài trợ trên Facebook là một cách tốt để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng hoặc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn . Cả bài đăng được tăng cường và quảng cáo được tạo bằng Trình quản lý quảng cáo đều xuất hiện dưới dạng được tài trợ như trên nguồn cấp tin tức của bạn. Tuy nhiên, có một sự khác biệt rõ ràng giữa thúc đẩy bài đăng và tạo quảng cáo trên Facebook.

Thúc đẩy một bài đăng trên Facebook

Thúc đẩy một bài đăng trên Facebook là một phương pháp quảng cáo rất đơn giản . Khi bạn tăng cường một bài đăng, nó sẽ hiển thị trên newsfeed của đối tượng mục tiêu của bạn dưới dạng quảng cáo. Thúc đẩy chỉ cần nhấp vào nút nhỏ màu xanh lam có nội dung ‘Tăng cường bài đăng’ bên cạnh bất kỳ bài đăng Facebook thông thường nào trên trang doanh nghiệp của bạn. Sau đó, Facebook thúc đẩy bài đăng này một quảng cáo cho bạn. Việc thúc đẩy có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn, khiến họ phản ứng, chia sẻ và nhận xét về bài đăng. Bạn cũng có thể tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến trang của bạn nhưng hiện không theo dõi bạn.

Sự khác biệt giữa thúc đẩy một bài đăng và tạo một quảng cáo trên Facebook là gì
Sự khác biệt giữa thúc đẩy một bài đăng và tạo một quảng cáo trên Facebook là gì

Khi bạn tăng một bài đăng, Facebook sẽ cho bạn cơ hội chọn đối tượng của mình: những người đã thích và theo dõi trang của bạn, bạn bè của những người đã thích trang của bạn hoặc thậm chí là một khán giả hoàn toàn mới. Bạn cũng có thể chọn số tiền bạn muốn chi cho việc thúc đẩy. Bạn thậm chí có thể chọn ngân sách của mình mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian bạn muốn chạy quảng cáo.

Tạo quảng cáo trên Facebook

Tạo một quảng cáo trên Facebook phức tạp hơn một chút so với việc tăng cường một bài đăng. Bạn phải tạo quảng cáo Facebook thông qua Trình quản lý quảng cáo, cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh nâng cao hơn. Nó cung cấp cho bạn các mục tiêu quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như lượt thích trang, nhận xét, lượt chia sẻ, nhận thức về thương hiệu, lượt truy cập trang web, lượt cài đặt ứng dụng, đơn đặt hàng tại cửa hàng, v.v. và giúp bạn tạo quảng cáo theo mục tiêu của mình.

Sự khác biệt giữa thúc đẩy một bài đăng và tạo một quảng cáo trên Facebook là gì

Khi bạn tạo quảng cáo trên Facebook, bạn cũng có thể đảm bảo quảng cáo của mình xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau như quảng cáo bên Facebook News Feed, quảng cáo Messenger, bài viết tức thì, câu chuyện trên Instagram và Audience Network. Tạo quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo cũng cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn với thông tin chi tiết về đối tượng. Bạn có thể lọc đối tượng mục tiêu của mình theo giới tính, độ tuổi, nhân khẩu học khác và sở thích. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho bạn các công cụ phức tạp hơn để chồng chéo các loại đối tượng và đối tượng trông giống nhau. Với tất cả các tùy chọn này, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, những người có nhiều khả năng thích và tương tác với trang của bạn hơn.

Sự khác biệt giữa việc thúc đẩy một bài đăng và tạo một quảng cáo trên Facebook

Định nghĩa

Thúc đẩy chỉ cần nhấp vào nút nhỏ màu xanh lam có nội dung ‘Tăng cường bài đăng’ bên cạnh bất kỳ bài đăng Facebook thông thường nào trên trang doanh nghiệp của bạn, trong khi tạo quảng cáo trên Facebook liên quan đến việc sử dụng Trình quản lý quảng cáo, cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh nâng cao hơn.

Sự phức tạp

Thúc đẩy một bài đăng trên Facebook là một phương pháp rất đơn giản trong khi tạo một quảng cáo trên Facebook thì phức tạp hơn một chút.

Tùy chọn

Khi quảng cáo, bạn chỉ có thể chọn đối tượng, ngân sách và thời lượng của quảng cáo, nhưng việc tạo quảng cáo cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn, chẳng hạn như vị trí quảng cáo (nguồn cấp tin tức trên điện thoại di động và máy tính để bàn, Messenger, Instagram, Bài viết tức thời, v.v.) và các tùy chọn nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, vị trí, chức danh, tình trạng mối quan hệ, mức sử dụng thiết bị, v.v.

Kết luận

Sự khác biệt chính giữa thúc đẩy bài đăng và tạo quảng cáo trên Facebook là việc tạo quảng cáo phức tạp hơn và cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn là chỉ đơn giản là thúc đẩy một bài đăng. Mỗi lựa chọn có lợi ích riêng của nó. Thực ra, việc quyết định cách tạo quảng cáo Facebook của bạn là do bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button