Sự khác biệt giữa đánh giá và chứng thực là gì

Sự khác biệt chính giữa đánh giá và lời chứng thực là các bài đánh giá được hiển thị trên nền tảng của bên thứ ba, trong khi lời chứng thực được hiển thị trên nền tảng do doanh nghiệp sở hữu . Hãy cùng interconex tìm hiểu.

Cả đánh giá và lời chứng thực đều cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu hoặc công ty. Tuy nhiên, chúng không giống nhau. Các ý kiến ​​đánh giá có khả năng tích cực vì chúng được công ty thu thập trực tiếp từ những khách hàng hài lòng và hài lòng với dịch vụ. Mặt khác, các đánh giá có thể tốt hoặc xấu, và công ty không có liên quan trực tiếp đến chúng.

Bài đánh giá là gì

Đánh giá là ý kiến ​​hoặc đánh giá của ai đó về sản phẩm, địa điểm hoặc dịch vụ. Đánh giá trực tuyến là một nền tảng mở, nơi mọi người có thể nói về trải nghiệm của họ với một thương hiệu, cả tốt và xấu. Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bạn đã có một trải nghiệm tồi tệ tại khách sạn mà bạn đã đặt qua Booking.com. Bạn sẽ để lại đánh giá trên Booking.com để khách sạn cũng như những khách tiềm năng trong tương lai của khách sạn sẽ biết về trải nghiệm tồi tệ của bạn. Tương tự, nếu bạn đặt mua một sản phẩm trên Amazon, và nếu bạn hài lòng với dịch vụ của người bán, bạn sẽ để lại đánh giá, khen ngợi người bán và sản phẩm.  

Trên internet, có rất nhiều nền tảng để lại đánh giá. Một số trong số này bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram, Google, Yelp, Foursquare, Trip Advisor, v.v. Nếu chúng ta xem xét đặc điểm của các bài đánh giá, chúng thường được viết bởi khách hàng hoặc khách hàng trên nền tảng của bên thứ ba. Chủ doanh nghiệp có rất ít quyền kiểm soát đối với chúng. Họ không thể lọc, loại bỏ hoặc xóa các bình luận xấu; tất cả những gì họ có thể làm là phản hồi bài đánh giá và đề nghị chỉnh sửa mọi thứ.

Sự khác biệt chính - Đánh giá so với Chứng thực

Trong các nền tảng này như Google, các bài đánh giá được tổng hợp để đưa ra điểm tổng thể của doanh nghiệp. Thông qua điểm số này, người tiêu dùng có thể hình dung về hiệu quả hoạt động của công ty. Tuy nhiên, cũng cần biết rằng một số đánh giá này có thể là giả mạo. Đôi khi, các công ty trả tiền cho mọi người để lại những đánh giá tốt, và đôi khi đối thủ cạnh tranh hoặc những người có ác cảm với chủ doanh nghiệp có thể để lại những bình luận không tốt mà không có bất kỳ lý do chính đáng nào.

Lời chứng thực là gì

Trong quảng cáo và khuyến mại, lời chứng thực là lời nói hoặc văn bản của mọi người khen ngợi phẩm chất của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng giống như quảng cáo hơn và thường được tìm thấy trên trang web của công ty và trang web. Các ý kiến ​​đánh giá thường thể hiện những gì tốt nhất của một công ty, từ những khách hàng thực sự hài lòng và sẵn sàng tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm tốt của họ với công ty. Do đó, không giống như đánh giá, lời chứng thực luôn tích cực. Nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ, họ sẽ không giới thiệu lời chứng thực của họ trên trang web.

Sự khác biệt giữa đánh giá và chứng thực là gì
Sự khác biệt giữa đánh giá và chứng thực là gì

Hơn nữa, lời chứng thực được thu thập trực tiếp từ khách hàng bởi công ty đã cung cấp dịch vụ. Do đó, họ hoàn toàn có quyền sở hữu và kiểm soát các lời chứng thực.

Sự khác biệt giữa đánh giá và chứng thực

Định nghĩa

Bài đánh giá là ý kiến ​​hoặc đánh giá của ai đó về sản phẩm, địa điểm hoặc dịch vụ, trong khi lời chứng thực là tuyên bố cá nhân của một người khen ngợi phẩm chất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nền tảng

Các đánh giá được hiển thị trên các nền tảng của bên thứ ba Google, Facebook, Trip Advisor, Amazon, v.v., trong khi các lời chứng thực được hiển thị trên các nền tảng do doanh nghiệp sở hữu.

Sự tham gia của doanh nghiệp

Doanh nghiệp không có liên quan trực tiếp đến các đánh giá vì bên thứ ba thu thập và quản lý dữ liệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp thu thập và quản lý các lời chứng thực. 

Tốt và xấu

Do đó, đánh giá có thể tốt hoặc xấu, trong khi lời chứng thực có nhiều khả năng là tích cực.

Kết luận

Sự khác biệt chính giữa đánh giá và lời chứng thực là các bài đánh giá được hiển thị trên nền tảng của bên thứ ba, trong khi lời chứng thực được hiển thị trên nền tảng do doanh nghiệp sở hữu. Các ý kiến ​​đánh giá có khả năng tích cực vì chúng được công ty thu thập trực tiếp từ những khách hàng hài lòng và hài lòng với dịch vụ. Mặt khác, các đánh giá có thể tốt hoặc xấu và công ty không có liên quan trực tiếp đến chúng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button