Cách tạo section trong Word 2007 , 2010 , 2013, 2016

Khi bạn đang làm việc trên một tài liệu dài, việc tách nó thành các phần khác nhau giúp bạn điều hướng dễ dàng hơn nhiều. Microsoft Word giúp giảm bớt quy trình làm việc của bạn bằng cách cho phép bạn chèn ngắt tài liệu, cụ thể là section and page break . Nào hãy cùng tham khảo hướng dẫn của interconex về Cách tạo section trong Word 2007 , 2010 , 2013, 2016.

Cách tạo section trong Word 2007 , 2010 , 2013, 2016
Cách tạo section trong Word 2007 , 2010 , 2013, 2016

Section và Page Break là gì ?

Section and Page Break là kiểu ngắt hoặc phân vùng trong tài liệu Word. Trong phần này, sẽ giải thích cho các bạn biết Section và Page Break là gì ?

Cách tạo section trong Word 2007 , 2010 , 2013, 2016

Section khác gì so với Page Break

Page break là một phân vùng trong văn bản của tài liệu. Khi Page break, văn bản tiếp theo sẽ tự động được đặt trên đầu trang mới.

cách tạo section trong word
cách tạo section trong word

Văn bản sau khi Page break Microsoft Word sẽ tự động được đặt ở đầu trang tiếp theo. Tuy nhiên, với Section cho Word, văn bản được phân vùng – cùng với định dạng được liên kết với nó:

  • page numbers
  • margins
  • headers and footers
  • paper size and/or orientation

Ngoài ra, Section Microsoft Word có thể bắt đầu hoặc không thể bắt đầu trên một trang mới (thêm thông tin về điều đó bên dưới).

Xem Thêm : 

Tại sao sử dụng Section và Page Breaks?

Section và Page break rất hữu ích để phân chia các phần khác nhau của tài liệu, đặc biệt là một tài liệu dài.

Trong một cuốn sách, bạn sẽ sử dụng các dấu Section để chia thành các chương cũng như phân định vấn đề phía trước với vấn đề phía sau. Trang tiêu đề, trang bản quyền, mục lục, các chương riêng lẻ, mục lục, v.v., sẽ là các phần riêng biệt.

Ví dụ: bạn thường muốn một chương mới của một cuốn sách (hoặc tài liệu tương tự) bắt đầu trên một trang mới. Đây là khi Page break hữu ích nhất.

Section cho MS Word rất hữu ích để phân biệt trực quan các phần của tài liệu. Một ví dụ về nơi bạn có thể sử dụng Section là trong một đề xuất mà bạn muốn phần tóm tắt có bố cục khác. Trong trường hợp này, phần tóm tắt có thể có đầu trang, chân trang và lề riêng khác với phần còn lại của tài liệu.

Bằng cách sử dụng Section, mỗi chương có thể có một tiêu đề đang chạy khác nhau, bao gồm cả tiêu đề chương.

cách tạo 1 section mới trong word 2010
cách tạo 1 section mới trong word 2010

Tạo các tiêu đề đang chạy khác nhau cho mỗi chương bằng cách sử dụng Section.

Section trong Microsoft Word cũng cho phép bạn sử dụng số viết thường cho số trang trên phần giới thiệu sách và chữ số Ả Rập trên phần còn lại của các trang.

Tương tự, Section trong Microsoft Word cho phép bạn sử dụng định dạng hai cột trong phần chỉ mục và một cột ở mọi nơi khác.

Bạn cũng sẽ muốn sử dụng Section và Page break khi muốn kiểm soát việc phân trang tài liệu của mình. Ví dụ: trang đầu tiên của tài liệu của bạn có thể là trang bìa. Nhưng bạn không muốn trang bìa là trang 1 trong tài liệu của bạn. Bằng cách chèn dấu Section sau trang bìa, bạn có thể đặt trang tiếp theo là trang 1.

Bạn đạt được những kết quả này bằng cách chèn các kiểu Section và Page break khác nhau trong Word.

Các kiểu Section Microsoft Word

Có bốn kiểu Section trong MS Word:

  1. Next Page . Loại Section này buộc văn bản ở bên phải của con trỏ đến một phần mới trên trang sau. Tất cả các định dạng liên quan đến văn bản cũng được chuyển sang phần mới.
  2. Continuous . Section liên tục tạo ra một phần mới nhưng vẫn giữ văn bản trên cùng một trang. Điều này có nghĩa là hai phần khác nhau có thể có định dạng riêng nhưng vẫn nằm trên cùng một trang.
  3. TOdd Page . Loại Section này sẽ di chuyển văn bản ở bên phải con trỏ lên đầu trang được đánh số lẻ tiếp theo. Ví dụ: nếu bạn đang ở trang 3 và bạn chèn Section Trang Lẻ, phần tiếp theo sẽ bắt đầu trên đầu trang 5 (trang 4 sẽ trống). Các chương sách thường bắt đầu trên trang lẻ tiếp theo của cuốn sách.
  4. Even Page . Dấu Section Trang chẵn sẽ di chuyển văn bản ở bên phải con trỏ lên đầu trang được đánh số chẵn tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn đang ở trang 6 và bạn chèn Section trang chẵn, phần mới sẽ bắt đầu trên trang 8 (để trống trang 7).

Các loại Page break

Đối với Page break Microsoft Word, có hai loại:

cách tạo 2 section trong word 2007
cách tạo 2 section trong word 2007

Cách chèn dấu Page break trong MS Word.

  1. Page Break . Page break đơn giản sẽ di chuyển văn bản ở bên phải con trỏ lên đầu trang tiếp theo.
  2. Column Break . Nếu tài liệu của bạn được chia thành các cột, ngắt cột sẽ di chuyển văn bản ở bên phải con trỏ lên đầu cột tiếp theo.

Cách tạo 1 và 2 section trong Word 2007 , 2010 , 2013, 2016

Để chèn một trang hoặc Section, hãy đặt con trỏ ở nơi bạn muốn một phần / trang kết thúc và phần / trang tiếp theo bắt đầu.

Đi tới Chèn > Ngắt , sau đó chọn kiểu Page break hoặc Section cụ thể mà bạn muốn chèn.

cách tạo nhiều section trong word 2007
cách tạo nhiều section trong word 2007

Hình trên hướng dẫn cách chèn Section trong Word.

Hoặc, nhấp vào tab Bố cục . Sau đó nhấp vào nút Breaks trên ruy-băng và chọn loại Page break hoặc phần mà bạn muốn chèn.

hướng dẫn tạo section trong word 2010
hướng dẫn tạo section trong word 2010

Bạn cũng có thể chèn Section trong Word thông qua tab Bố cục.

Video hướng dẫn cách tạo section trong Word

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button